Những quyết sách đi vào lòng dân của Thủ tướng

1 comments

Quyết định chưa tăng giá bán lẻ xăng dầu; tăng lương đối với cán bộ y tế tuyến dưới; giáo viên, cán bộ quản lý công tác ở vùng có điều kiện kinh tế khó khăn; tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo được vay vốn ưu đãi… là những quyết định hợp lòng dân của Thủ tướng Chính phủ trong những ngày đầu năm mới 2013.
Tăng lương đối với cán bộ y tế tuyến dưới và giáo viên vùng khó khăn
Bắt đầu từ ngày 15-04-2013, những người hành nghề tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh luân phiên từ tuyến trung ương xuống tỉnh, từ tuyến tỉnh xuống huyện và tuyến huyện xuống xã, từ vùng có điều kiện kinh tế-xã hội không khó khăn đến vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn sẽ được hưởng 100% tiền lương, các khoản phụ cấp theo lương… và trợ cấp hằng tháng bằng 50% mức lương đang hưởng, theo quyết định 14 về việc thực hiện chế độ luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn. Chính phủ cũng mới ban hành Nghị định 19/2013 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2006, những đối tượng ưu tiên trên sẽ tiếp tục được hưởng phụ cấp thu hút bằng 70% mức lương hiện hưởng và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có), nhưng thôi không hưởng phụ cấp công tác lâu năm ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn.  Về trợ cấp chuyển vùng, nếu nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục có gia đình chuyển đi theo thì được trợ cấp tiền tàu xe, cước hành lý cho các thành viên đi cùng và được trợ cấp chuyển vùng bằng 12 tháng lương tối thiểu chung cho một hộ tại thời điểm nhận công tác, luân chuyển…
Chính phủ luôn dành sự quan tâm, ưu tiên đặc biệt đến chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống của nhân dân.
Chính phủ luôn dành sự quan tâm, ưu tiên đặc biệt đến chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống của nhân dân.
Chưa tăng giá bán lẻ xăng, dầu  
Trước thông tin giá xăng dầu sắp tăng giá trong thời gian tới, khiến hàng loạt người dân trong cả nước lo lắng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã quyết định chưa tăng giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Thay vào đó là tiếp tục sử dụng Quỹ bình ổn giá và các biện pháp tài chính khác để ổn định giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Quyết định này của Thủ tướng đã nhận được sự đồng tình cao từ phía người dân, giúp họ vơi bớt phần nào gánh nặng chi tiêu trong thời buổi bão giá này.
Hộ cận nghèo được vay vốn ưu đãi
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ cũng vừa ký quyết định số 15, nhằm giúp đỡ các hộ nghèo trong cả nước được vay vốn ưu đãi. Thể theo quyết định, ngân hàng chính sách xã hội có trách nhiệm thực hiện cho vay hộ cận nghèo đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh, nhằm góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững. Mức cho vay đối với hộ cận nghèo do ngân hàng chính sách xã hội và hộ dân thỏa thuận nhưng không vượt quá mức cho vay tối đa phục vụ sản xuất, kinh doanh áp dụng đối với hộ nghèo trong từng thời kỳ. Lãi suất cho vay bằng 130% lãi suất cho vay đối với hộ nghèo quy định trong từng thời kỳ; lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất cho vay. Điều kiện, hồ sơ, thủ tục và quy trình cho vay đối với hộ cận nghèo được thực hiện như đối với cho vay hộ nghèo.
Dù nền kinh tế nước ta vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức phía trước, nhưng cứ nhìn từ những quyết định cùng rất nhiều hoạt động thiết thực của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong thời gian qua, chúng ta thấy rõ Thủ tướng Chính phủ luôn dành sự quan tâm, ưu tiên đặc biệt đến chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.
Bạch Dương

One Response so far

  1. Theo một nguồn tin đáng tin cậy trong nước cho biết sáng nay là có nhiều biến chuyển rất lạ đang xảy ra trong nước vào ngày hôm quạ
    Tin cho biết Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng chuẩn bị bổ nhiệm tướng Ngô Xuân Lịch làm bộ trưởng BQP, thay thế đại tướng PQT đang trị bịnh ung thư ở Pháp (Quốc Hội mới cho thêm quyền TT trong việc bổ nhiệm BT); một số tướng lãnh tư lệnh quân khu như QK7, QK9, QK Thủ Đô... đã bị thay thế hay giải nhiệm. Trên các tuyến đường chính dẫn về Hà Nội xuất hiện nhiều xe nhà binh đang chuyển quân và nhiều chốt mới do quân đội dựng lên.
    Đài phát thanh, đài truyền hình, các công sở và các trục lộ giao thông chính ở Sài Gòn , Hà Nội đều có sự canh gát nghiêm ngặt một cách bất thường .
    Theo nhận xét của người đưa tin trên thì đây có thể là một cuộc đảo chánh cung đình đang âm thầm diễn ra do "phủ Chúa" đạo diễn để hạ bệ "cung Vua" nhân dịp TBT Nguyễn Phú Trọng "ly sơn" qua tới Hoa Kỳ .
    Theo hiến pháp của Ba Đình thì năm tới nội bộ đảng CSVN sẽ bầu bán chọn người mới vào chức vụ TBT, Chủ Tịch Nước, Chủ Tịch QH và Thủ Tướng . Đương kiêm tứ trụ triều đình sẽ "bắt chước Thánh Gióng về vui thú điền viên", giao trách nhiệm "canh gát hòa bình cho thế giới" lại cho thế hệ cộng sản tiếp theo .
    Sau bao nhiêu năm tranh dành quyền lực và quyền lợi với đám cộng sản Bắc Hà, TT Nguyễn Tấn Dũng biết mình có qúa nhiều kẻ thù đang lăm le lưỡi hái của tử thần trong tay chỉ chờ cơ hội rớt ngựa là nhào vô cắt cổ liền. Lúc đó không những bị làm nhục mà sinh mạng của chính bản thân Thủ Tướng, của gia đình và bao nhiêu tài sản đều đi đứt .
    Người đưa tin còn tiên đoán là nay mai cơ quan an ninh sẽ ra thông báo đại khái là TBT Nguyễn Phú Trọng mắc nhiều lỗi lầm như nhượng bộ Trung Cộng làm mất nhiều lãnh thổ - lãnh hải, không cương quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền đất nước, gây chia rẽ nội bộ trong đảng.... Vì sự an toàn cho cá nhân của TBT và vì sự ổn định cho xã hội nên bộ công an "đề nghị" TBT Nguyễn Phú Trọng tạm lưu lại Hoa Kỳ một thời gian cho đến khi tình hình an ninh cho phép.
    Tiên hạ thủ vi cường. Nếu đúng như nguồn tin trong nước thì một đòn đẹp và một nước cờ cao của TT Nguyễn Tấn Dũng . Phải ra tay trước một cách dứt khoát trong khi đang có quyền lực trong tay mới biểu lộ được bản lãnh chính trị . Còn do dự, thiếu quyết đoán thì sẽ có chung số phận với những Hàn Tín, Trần Nguyên Hãn, Bành Đức Hoài, Lâm Bưu , Bạch Hy Lai hay Chu Vĩnh Khang thôi .
    Cơ hội trời ban nầy không bao giờ đến lần thứ 2 . Nếu TT NTD có đủ mưu lược và quyết tâm làm chuyện nầy thì phước cho đất nước và dân tộc; là một nước cờ chính trị cao tay, làm đúng với nhu cầu lịch sử và mệnh lệnh của lương tri .
    Từ một người chắc chắn sẽ được lịch sử và người đời sau phán xét là trùm tham nhũng, độc tài, cướp tất cả các quyền căn bản của người Việt... bỗng chốc trở thành anh hùng dân tộc và được cả thế giới tự do ca tụng là người có công giải thể chế độ độc tài đảng trị . Không vinh quang nào lớn hơn!
    Không có người dân Việt Nam nào mà không bỏ phiếu bầu cho Nguyễn Tấn Dũng - Tổng Thống nước Việt Nam vào năm 2016.

    Mong lắm lắm.





Leave a Reply

Tin Tức