Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp các tập đoàn kinh tế Hàn Quốc

0 comments
Tiếp tục chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, sáng  29/3 tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc trao đổi bàn tròn với hơn 50 tập đoàn, viện nghiên cứu, tổ chức kinh tế hàng đầu Hàn Quốc nhằm khẳng định sự coi trọng và ủng hộ các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc tăng cường đầu tư, hợp tác phát triển kinh tế với Việt Nam.

thu tuong nguyen tan dung
Thủ tướng gặp các tập đoàn kinh tế Hàn Quốc.

Với chủ đề “ Tăng cường đối tác kinh tế vì phát triển xanh và bền vững” thạm dự cuộc trao đổi có Chủ tịch, Tổng giám đốc các tập đoàn, ngân hàng lớn của Hàn Quốc như Kumho, Samsung, Lotte, DongYang GangChul, Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc… Phát biểu trước các tập đoàn kinh tế hàng đầu Hàn Quốc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Tiềm năng hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực còn rất lớn. Việt Nam là một thành viên có trách nhiệm của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đồng thời có quan hệ là đối tác chiến lược với Hàn Quốc. Việt Nam luôn coi trọng và ủng hộ các doanh nghiệp Hàn Quốc và mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư, hợp tác kinh tế với Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, công nghệ cao, công nghiệp chế biến chế tạo, năng lượng, những lĩnh vực tăng trưởng xanh, sử dụng năng lượng sạch… Đây là những lĩnh vực vừa là ưu tiên vừa là thế mạnh của các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Thủ tướng khẳng định: Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, trong đó tập trung ưu tiên thực hiện có hiệu quả mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý, đưa lạm phát xuống 8-9% trong năm nay và giảm dần xuống khoảng 5% vào những năm tiếp theo. Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư kinh doanh làm ăn thành công, lâu dài tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trực tiếp lắng nghe và trả lời nhiều câu hỏi của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc. Thủ tướng cũng đã chứng kiến lễ lý kết các văn kiện thỏa thuận hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.
Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có cuộc hội kiến Thủ tướng Hàn Quốc Kim Hoang Síc./.

Thành Chung/VOVTV

Leave a Reply

Tin Tức