Chính trị ổn định, chủ trương nhất quán, tạo đà phát triển kinh tế

0 comments

Nền chính trị ổn định và chính sách nhất quán giữa Chính phủ và chính quyền địa phương… chính là điều kiện tiên quyết  để Samsung một lần nữa vẫn chọn Việt Nam là địa điểm quan trọng trong chuỗi mắt xích trên toàn cầu của Samsung
Sáng 25/3, Tập đoàn Samsung đã chính thức làm lễ khởi công Dự án khu tổ hợp công nghệ cao Samsung Thái Nguyên (SEVT) với tổng vốn đầu tư lên đến 2 tỉ USD.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát lệnh khởi công Tổ hợp công nghệ cao Samsung tại Thái Nguyên
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát lệnh khởi công Tổ hợp công nghệ cao Samsung tại Thái Nguyên
Tham dự và phát lệnh khởi công công trình, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho hay: “Năm 2012, Samsung Việt Nam đạt kim ngạch xuất khẩu 12,6 tỷ USD. Ba tháng đầu năm 2013, Samsung xuất khẩu 5,2 tỷ USD, chiếm 16% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Đó là những con số hết sức ý nghĩa, góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng của Việt Nam, cũng như thể hiện mối quan hệ hợp tác ngày càng bền chặt giữa Việt Nam và Hàn Quốc”. Đồng thời khẳng định: “Chính phủ Việt Nam sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng trong hợp tác đầu tư, kinh doanh thành công, lâu dài tại Việt Nam trên tinh thần hữu nghị, hợp tác, bình đẳng và cùng có lợi”.
 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tọa đàm với ông J.K Shin
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tọa đàm với ông J.K Shin
Ông Nguyễn Văn Đạo – Phó TGĐ Công ty điện tử Samsung Vina đã bày tỏ lòng cảm ơn tới Chính phủ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã tạo điều kiện thuận lợi để Samsung có thể vào đầu tư tại địa phương này .
Giải thích lý do vì sao Samsung một lần nữa chọn Việt Nam, Phó TGĐ Công ty điện tử Samsung Vina khẳng định:
Một trong  những điều kiện tiên quyết để Samsung lựa chọn Việt Nam đó chính là Việt Nam có một nền chính trị và kinh tế khá ổn định, cùng với sự quan tâm thống nhất giữa chính phủ và chính quyền địa phương đã tạo tâm lý an tâm và muốn đầu tư lâu dài tại đây.
Đó chính là lợi thế lớn của Việt Nam mà không phải quốc gia nào cũng có được, chứ không phải lý do đồn đoán của một số người cho rằng Samsung chọn Việt Nam vì có nguồn nhân công giá rẻ, nếu vì yếu tố này thì so ra Việt Nam còn chi phí cao hơn ở Ấn Độ hay một số địa phương khác của Trung Quốc. Qua đây, lý giải vì sao chúng tôi sẵn sàng từ chối rất nhiều quốc gia khác mời gọi đầu tư dù họ đưa ra rất nhiều chế độ ưu đãi tốt.
Ông Nguyễn Văn Đạo - Phó TGĐ Công ty điện tử Samsung Vina
Ông Nguyễn Văn Đạo - Phó TGĐ Công ty điện tử Samsung Vina
Rõ ràng một nền chính trị ổn định, cộng với chính sách nhất quán của Chính phủ và địa phương đã góp phần thu hút các nhà đầu tư lớn hướng đến Việt Nam. Lợi thế này cần được phát huy hơn nữa để đưa nền kinh tế nước nhà ngày càng vươn lên tầm cao mới.
Theo đúng với chủ trương nhất quán của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị tổng kết 25 năm thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Việt Nam, hôm nay 27/3. Trong đó, Thủ tướng đặc biệt chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương cần có giải pháp tổng thể, đồng bộ khắc phục những yếu kém để tạo được môi trường thuận lợi nhất cho thu hút đầu tư. Đồng thời, nâng cao tính chủ động, tính tự chịu trách nhiệm của địa phương trong thu hút và sử dụng vốn FDI”.
Bạch Dương

Leave a Reply

Tin Tức